Luận Văn Thạc Sĩ Các Yếu Tố Tạo Ý Nghĩa Hàm Ẩn Trong Phát Ngôn

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, May 17, 2025 at 3:23 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-5-17_3-16-34.png
    Với lý thuyết của Charles W. Morris về việc phân chia ký hiệu học thành ba bộ phận tương liên là kết học, nghĩa học và dụng học, ngành Dụng học trong Ngôn ngữ học được xem là chính thức ra đời. Ngành học này (được gọi là "Ngữ dụng học") mặc dù đã có những tiền đề từ trước đó rất lâu (Saussure, Frege, Peirce, ...) rồi sau đó được định hình bởi lý thuyết ký hiệu học của Morris (1938), nhưng chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ trong mấy chục năm gần đây. Nó đã đặt ra hàng loạt các vấn đề và mở ra nhiều triển vọng nghiên cứu trong khuynh hướng trả lại cho ngôn ngữ chức năng cơ bản của mình là chức năng giao tiếp.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Hồ Lê
    • Tác giả: Huỳnh Công Hiển
    • Số trang: 125
    • File PDF-SCAN
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2000
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1Xf_I8Ngw-kecl4924W-3_snHoWczU0D7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page