Cải cách hành chính (CCHC) hiện nay đã đem lại nhiều kết quả tích cực nhưng hoạt động công vụ vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân, nhất là ý thức công vụ, thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức (CBCC) trong suốt thời gian qua, hiện tượng quan liêu, cửa quyền, thờ ơ trước những khó khăn, yêu cầu chính đáng của người dân, vẫn còn tư tưởng nặng nề “xin - cho” hơn là lấy “nhân dân làm đối tượng phục vụ”…, phần nào ảnh hưởng đến yêu cầu cải cách công vụ của nhà nước và xây dựng nền hành chính hiện đại nói chung. Nguyên nhân chủ yếu là chưa xây dựng, hoàn thiện nền công vụ có tính văn hóa trong đội ngũ CBCC và những yếu tố văn hóa không còn phù hợp trở thành rào cản trong suốt thời gian qua. Luận văn thạc sĩ văn hóa Chuyên ngành Văn hóa học Người hướng dẫn: TS. Trương Văn Minh Tác giả: Trần Huỳnh Minh Trí Số trang: 142 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2020 Link Download https://drive.google.com/file/d/1yBLBrE4XEqW0LEjtBIf7QN2DRwBUBFmzhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1