Căng Thẳng Của Học Sinh Trung Học Phổ ThôngTrong các lý thuyết tâm lý học về căng thẳng, luận điểm của Lazarus có một vị trí khá vững chắc. Ông đã tiếp cận nghiên cứu căng thẳng từ chính đánh giá cá nhân đối với các sự kiện xảy ra với mình. Theo quan điểm của tác giả, cá nhân bị căng thẳng là do cách họ nhìn nhận và đánh giá về sự kiện đó, bởi lẽ khi đối diện với cùng một sự kiện nhưng không phải ai cũng bị căng thẳng. Cũng từ đánh giá cá nhân về sự kiện gây căng thẳng mà con người đưa ra những cách ứng phó khác nhau để đối mặt với căng thẳng. Luận án tiến sĩ tâm lý Chuyên ngành tâm lý học Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. Trần Thị Minh Đức Tác giả: Đỗ Thị Lệ Hằng 192 Trang File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Học viện Khoa học Xã hội 2013 Link Download https://drive.google.com/open?id=1GNsPNx66rNQqa1JfSvkKmWdNIoHAg18qhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1