Luận Văn Thạc Sĩ Câu Sai Của Học Sinh Phổ Thông Trung Học Và Tìm Hiểu Hiệu Quả Của Chương Trình Giảng Dạy

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, May 8, 2025 at 3:00 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-5-8_2-54-21.png
    Ngôn ngữ không mang tính di truyền vì bản thân nó là một hiện tượng xã hội cho nên ngôn ngữ là cái phải học; bước đầu là học nói, nói những từ dễ phát âm nhất đến những câu đơn giản nhất; đến tuổi đến trường, con người mới tiếp xúc với hệ thống chữ viết, học viết và học cách viết câu. Có thể nói, tiếng Việt trong nhà trường là cái nôi đầu tiên để con người tiếp xúc với hệ thống ngôn ngữ một cách khoa học. Vì thế, các nhà Việt ngữ học đã xây dựng hệ thống tiếng Việt công phu để giảng dạy trong nhà trường từ bậc tiểu học đến bậc phổ thông trung học. Và lúc nào cũng vậy, tiếng Việt trong nhà trường phổ thông luôn là vấn đề đáng quan tâm, đáng để thảo luận, từ nội dung giảng dạy đến phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với đối tượng và sao cho có hiệu quả nhất. Môi trường này hình thành cho con người khả năng ngôn ngữ trong việc diễn đạt tư tưởng qua hệ thống chữ viết. Vì ý nghĩa đó, chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề tiếng Việt trong nhà trường phổ thông và chọn đối tượng này để định hướng luận văn.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: TS. Huỳnh Bá Lân
    • Tác giả: Lê Thị Việt Hà
    • Số trang: 204
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2009
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1H4JAnS-SiaJGbhnOfCaKqxIO06sIOE3a
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page