Nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đã có những thay đổi một cách mạnh mẽ dưới sức ép của toàn cầu hóa cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin đã xóa đi rào cản về không gian và địa lý, khách hàng giờ đây có thể tiếp cận sản phẩm trên nhiều phương tiện khác nhau từ đó họ có nhiều sự lựa chọn hơn khi ra quyết định mua hàng. Trong điều kiện đó, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt với quy mô, cường độ và phạm vi ngày càng rộng. Điều này buộc các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy kinh doanh, hướng tới khách hàng, phải thuyết phục, phải chứng minh cho khách hàng thấy tính ưu việt của sản phẩm của mình so với đối thủ, hơn nữa còn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lập một hình ảnh doanh nghiệp uy tín, thân thiện. Chính vì lẽ đó marketing có vai trò hết sức quan trọng, là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với doanh nghiệp và để có thể cạnh tranh tăng thị phần qua đó tăng doanh thu và lợi nhuận thì doanh nghiệp cần phải có một chiến lược marketing và phát triển chiến lược marketing đó để đạt hiệu quả như mong đợi. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt Tác giả: Lê Thu Hiền Số trang: 130 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2019 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/9698 https://drive.google.com/file/d/1j0Yxcs6Q60XhTiFVRG1fmLqSIjtbV0gHhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1