Luận Văn Thạc Sĩ Chính Sách Phát Triển Xuất Khẩu Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ Tại Tỉnh Ninh Bình

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Kinh Tế' started by quanh.bv, Jul 19, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-7-19_4-27-51.png
    Hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) là những mặt hàng thuộc các ngành nghề truyền thống, được sản xuất ra bởi các nghệ nhân, thợ thủ công có tay nghề tinh xảo ở các làng nghề và được truyền từ đời này qua đời khác. Hàng TCMN có nhiều chủng loại khác nhau, phát triển theo nhu cầu của cuộc sống. Đời sống xã hội thay đổi thì nhu cầu mặt hàng này cũng thay đổi theo cả tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng TCMN không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực mà nó còn có ý nghĩa xã hội rất lớn. Là sản phẩm của những ngành nghề thủ công truyền thống, mang đậm nét văn hoá dân tộc, mang dấu ấn lịch sử nên hàng TCMN không chỉ là những vật phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày mà còn là những vật phẩm văn hoá phục vụ đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu thưởng thức những tinh hoa văn hoá của dân tộc. Nhờ tính độc đáo này mà nhu cầu hàng TCMN ngày càng tăng do sự giao thoa về văn hoá giữa các quốc gia trên thế giới.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản lý kinh tế
    • Người hướng dẫn: TS. Thân Danh Phúc
    • Tác giả: Trần Thị Hằng
    • Số trang: 95
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thương mại 2016
    Link Download
    https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/13243
    https://drive.google.com/file/d/1qaJZ4QQaAn3Q2DQWThoDs2ICir7CLOzm
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page