Xúc tiến thương mại là một khái niệm phổ biến. Theo định nghĩa của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), “Xúc tiến thương mại là việc áp dụng tất cả các biện pháp có thể để tác động, hỗ trợ và khuyến khích thương mại phát triển”. Theo quan điểm của Ngân hàng thế giới (World bank), xúc tiến thương mại là hoạt động trao đổi và hỗ trợ trao đổi thông tin giữa bên mua và bên bán hoặc qua các khâu trung gian nhằm tác động tới thái độ và hành vi buôn bán, qua đó thúc đẩy việc mua bán và trao đổi hàng hóa dịch vụ. Theo Khoản 10 Điều 3 Luật Thương mại 2005 của Việt Nam, "Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại". Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: PGS. TS. Phan Thế Công Tác giả: Trần Thị Ngọc Anh Số trang: 126 File DOC Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2021 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/13017 https://drive.google.com/file/d/1guAij1HFDIHh9LYQgz0oAClm_JmUHtNjhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1