Cực Trị Hình HọcTrong chương trình toán phổ thông, học sinh nhiều lần đã nghe khái niệm "lớn nhất, nhỏ nhất, giá trị cực đại, giá trị cực tiểu", đó chính là các khái niệm liên quan đến bài toán cực trị. Ngay khi học ở Trung học cơ sở, học sinh đã gặp các bài toán như: "Tìm diện tích lớn nhất của tam giác, của tứ giác" hay "xác định vị trí của đường thẳng a để diện tích tam giác ABC là nhỏ nhất",. . . Các đại lượng hình học được học ở phổ thông là: Độ dài, số đo góc, diện tích, thể tích. Liên quan đến các đại lượng hình học là các bài toán tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của các đại lượng mà ta gọi tắt là bài toán cực trị hình học. Luận văn thạc sĩ toán học Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Việt Hải Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hằng Số trang: 75 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thái Nguyên 2013 Link Download http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn/chi-tiet/cuc-tri-hinh-hoc-41613.htmlhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1