Luận Văn Thạc Sĩ Đặc Điểm Tâm Lý - Xã Hội Của Người Dân Di Cư Bán Hàng Rong Ở Hà Nội

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by quanh.bv, May 12, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Đặc Điểm Tâm Lý - Xã Hội Của Người Dân Di Cư Bán Hàng Rong Ở Hà Nội
    Tổng quan nghiên cứu tình hình di cư lao động trên thế giới và ở Việt Nam và tình hình di cư lao động từ nông thôn ra thành phố bán hàng rong ở Hà Nội. Tìm hiểu những thông tin chung về những người từ nông thôn ra Hà Nội bán hàng rong, làm rõ thực trạng cuộc sống và công việc của họ. Phân tích đặc điểm tâm lý của người dân di cư bán hàng rong ở Hà Nội qua khảo sát 328 người trong đó: 300 người là lao động, 10 người bán hàng rong, 10 người dân là khách mua hàng, 5 cán bộ quản lý và nghiên cứu sâu 3 trường hợp bán rong. Phân tích tâm lý của người bán hàng rong như: nhu cầu, nhận thức, tâm trạng, một số tính cách điển hình, kỹ năng ứng xử; ngoài ra đánh giá họ qua đặc điểm xã hội, độ tuổi, giới tính, học vấn, quê quán xuất thân và hoàn cảnh gia đình. Từ đó đề xuất một số kiến nghị: các nhà chức năng cần giúp đỡ người bán hàng rong nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh trên các tuyến phố, dành một khu nhất định trong chợ cho những người bán rong; người bán rong nói riêng và người di cư nói chung phải đăng ký hộ khẩu tạm trú giúp cơ quan chức năng có thể quản lý tốt về nhân khẩu, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho chính họ
    • Luận văn thạc sỹ tâm lý
    • Chuyên ngành tâm lý học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trần Thị Minh Đức
    • Tác giả: Nguyễn Thị Anh Thư
    • 150 Trang
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia 2008
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1-0-zQzC-YhgfS5jrR6slI9mubAkN_mm7
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1021024
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Apr 23, 2020

Share This Page