Luận Án Tiến Sĩ Đặc Điểm Từ Ngữ Chỉ Sự Vật Trong Ca Khúc Tiếng Việt Dành Cho Thiếu Nhi

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Việt Nam' started by quanh.bv, Nov 22, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    1. Luận án đã làm rõ các cơ sở ngôn ngữ học (từ vựng - ngữ nghĩa, trường nghĩa, phong cách học...) và một số số vấn đề tâm lí học, giáo dục học... cho việc nghiên cứu ca khúc tiếng Việt dành cho thiếu nhi.
    2. Luận án đã khảo sát, miêu tả đặc điểm cấu tạo của 2174 từ ngữ với 5209 lượt xuất hiện chỉ sự vật trong những ca khúc tiêu biểu được sáng tác từ 1945 đến nay (viết bằng tiếng Việt, dành cho thiếu nhi). Nhận định: Từ đơn chỉ sự vật (các danh từ chung) có số lượng thấp nhưng tần suất sử dụng cao. Ngữ xuất hiện với số lượng lớn và chủ yếu có hai, ba, bốn yếu tố. Các ngữ có xu hướng mở rộng các thành phần miêu tả. Có 3 phương thức chính để gọi sự vật: phương thức cơ sở; phương thức phức; phương thức rút gọn.
    • Luận án tiến sĩ Ngôn ngữ
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Tạ Văn Thông, PGS. TS Đào Thị Vân
    • Tác giả: Vũ Thị Hương
    • Số trang: 195
    • Kiểu file: DOC
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên 2020
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=36408
    https://drive.google.com/uc?id=1Dszn9Ia-nYUEHuNwgye5XWl8cJIR5i8_
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Nov 22, 2020

Share This Page