Luận Văn Thạc Sĩ Đánh Giá Ảnh Hưởng Một Số Yếu Tố Sinh Thái Đến Cấu Trúc Quần Xã Ve Giáp (Acari- Oribatida)

Discussion in 'Chuyên Ngành Sinh Thái Học' started by nhandanglv123, Dec 10, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Đánh Giá Ảnh Hưởng Một Số Yếu Tố Sinh Thái Đến Cấu Trúc Quần Xã Ve Giáp (Acari- Oribatida) Ở Đất Trồng Hoa Hồng Tại Xã Mê Linh, Huyện Mê Linh, Hà Nội
    Trong sinh thái học nghiên cứu mối quan hệ qua lại giữa sinh vật và môi trường, đồng thời cũng khảo cứu sự thích nghi của loài, quần thể, quần xã và sự thích nghi với môi trường của chúng. Nghiên cứu sinh thái học nhờ vào các thông số lý, hóa (vô sinh) và hữu sinh cuả môi trường, được gọi là các nhân tố sinh thái. Yếu tố chính yếu của một hệ sinh thái trên một cơ thể đơn độc, trên một quần thể của loài xác định. Người ta cũng có thể phân tích ảnh hưởng của các nhân tố trên cho cả một quần xã sinh vật. Các yếu tố sinh thái bao gồm: Các yếu tố vô sinh (khí hậu, cấu tạo hóa học của đất, nước...) và các yếu tố hữu sinh (kí sinh, ăn mồi, cộng sinh...); Các yếu tố độc lập với mật độ và các nhân tố phụ thuộc vào mật độ; Sự phân loại không gian dựa vào đặc tính môi trường: Yếu tố khí hậu: nhiệt độ, không khí, ánh sáng, mưa...; Yếu tố thổ nhưỡng: pH, thành phần cơ giới...; Yếu tố thủy sinh: dòng chảy, chất hòa tan...; Phân loại theo thời gian: ảnh hưởng của sự biến thiên theo năm, mùa hay ngày đêm (tính chu kỳ). Các yếu tố sinh thái không bao giờ tác động riêng lẻ mà luôn tác động kết hợp với nhau. Yếu tố sinh thái nào cũng có thể trở thành yếu tố hạn chế trong không gian hoặc thời gian.
    • Luận văn thạc sĩ Sinh học
    • Chuyên ngành Sinh thái học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Đào Duy Trinh
    • Tác giả: Đỗ Chí Cường
    • Số trang: 91
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12757
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page