Thứ nhất, Luận án quan niệm: đánh giá hiệu quả QLHCNN về giáo dục từ góc độ văn hóa được hiểu là việc sử dụng các công cụ, phương pháp, cách thức đo lường dựa trên các tiêu chí liên quan đến giá trị văn hóa để xác định hiệu quả của công tác giáo dục… Thứ hai, luận án đã chỉ ra những hạn chế trong công tác QLNN về giáo dục từ góc độ văn hóa giai đoạn 2013-2019 như sau: (i) nhận thức về vai trò của văn hóa và quá trình làm cho các giá trị văn hóa chuyển hóa, thấm sâu vào trong công tác QLNN về văn hóa còn nhiều bất cập; (ii) quá trình tổ chức quản lí giáo dục còn nhiều biểu hiện yếu kém; (iii) kết quả của QLNN về giáo dục chưa có chuyển biến rõ rệt để đáp ứng yêu cầu của xã hội. Luận án tiến sĩ hành chính Chuyên ngành Quản lý công Người hướng dẫn: GS.TS. Phạm Duy Đức; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu Tác giả: Nguyễn Thanh Giang Số trang: 238 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Học viện Hành chính Quốc gia 2024 Link Download https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.2&view=44519 https://drive.google.com/file/d/1Z9hj-uT1YHf_gRaaWr-RlBHYXR0o0jFBhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1