Luận Văn Thạc Sĩ Đào Tạo Nguồn Nhân Lực Ở Trường Nghề Của Nhật Bản Trong Giai Đoạn 1952-1975

Discussion in 'Chuyên Ngành Châu Á Học' started by quanh.bv, May 22, 2025 at 3:54 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-5-22_3-37-59.png
    Giáo dục trong giai đoạn hiện nay đã và đang trở thành yếu tố quan trọng trong việc đề ra các chính sách phát triển của mỗi đất nước. Mặc dù Nhật Bản là một trong những nước rất nghèo về nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhưng lại có một nguồn nhân lực hết sức phong phú. Vì vậy trong công cuộc phát triển, giáo dục nói chung cũng như giáo dục nghề luôn luôn được Chính phủ Nhật Bản đặc biệt chú trọng. Nhật Bản đã trải qua nhiều cuộc cải cách giáo dục, giáo dục nghề và mỗi lần cải cách luôn mang đến một cách nhìn mới về nền giáo dục của đất nước này. Trong lịch sử giáo dục của thế giới, Nhật Bản được xem là một ví dụ thành công trong việc đào tạo nguồn nhân lực từ các trường dạy nghề, trường chuyên môn được đánh giá đóng vai trò quan trọng, to lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực; đóng góp tích cực, đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề đặt ra đầu tiên cho Nhật Bản là việc đáp ứng một nguồn nhân lực phải đảm bảo được cả về mặt số lượng và chất lượng.
    • Luận văn thạc sĩ Châu Á học
    • Chuyên ngành Châu Á học
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Tiến Lực
    • Tác giả: Nguyễn Thị Xuân Lan
    • Số trang: 127
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2023
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1n8C-cz6Oc_WvDQVb-DxpO999XLKHkVuI
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page