Luận Án Tiến Sĩ Dấu Ấn Tư Duy Đồng Dao Trong Thơ Thiếu Nhi Việt Nam Từ 1945 Đến Nay

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Học Việt Nam' started by quanh.bv, Apr 4, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Dấu Ấn Tư Duy Đồng Dao Trong Thơ Thiếu Nhi Việt Nam Từ 1945 Đến Nay
    Luận án đặt vấn đề tìm hiểu một cách hệ thống dấu ấn tư duy đồng dao trong thơ thiếu nhi hiện đại trên hai bình diện nội dung và hình thức thể hiện. Qua đó, cho thấy sự tiếp nhận văn hóa, văn học dân gian với thơ viết cho thiếu nhi đã tăng thêm giá trị thẩm mĩ, thu hút bạn đọc nhỏ tuổi với những nét đặc sắc riêng có của mảng thơ này. Luận án đã cung cấp những thông tin cần thiết về tình hình nghiên cứu đồng dao từ sơ khởi đến chuyên sâu, cho thấy mối quan hệ giữa đồng dao và thơ thiếu nhi, cũng như nét độc đáo của tư duy đồng dao đã in đậm dấu ấn trong thơ thiếu nhi Việt Nam. Luận án đã đi sâu tìm hiểu và nhận diện tư duy đồng dao trong cách nhìn thế giới trẻ thơ đầy màu sắc sinh động, thể hiện tình bằng hữu, hướng thiện, làm giàu tâm hồn và tình cảm của trẻ thơ trong quan hệ giữa con người với vạn vật, với môi trường sinh thái. Đặc biệt sự vận dụng linh hoạt nguyên tắc ngẫu hứng, tự do trong tưởng tượng, liên tưởng đã đem đến cái nhìn mới mẻ, muôn màu về thế giới xung quanh, phù hợp với sự hiếu kì, ưa tìm tòi của trẻ thơ khiến các em được sống, được “trò chơi hóa” trong thế giơi của chính mình.
    • Luận án tiến sĩ Văn học
    • Chuyên ngành Văn học Việt Nam
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Lã Thị Bắc Lý
    • Tác giả: Trần Thị Minh
    • Số trang: 193
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=30902
    https://drive.google.com/uc?id=1SCFjXZ6H7mGXtzAT108MOa72jCBfx15n
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Jan 1, 2020

Share This Page