Việt Nam là một trong số ít những nước trên thế giới có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho giao thông đường thủy nội địa. Trong tổng số hơn 200.000 km chiều dài các sông kênh trên cả nước thì có gần 42.000 km, chiếm 21% là có tiềm năng cho việc phát triển giao thông đường thủy nội địa. Và trong số này, hiện có khoảng 17.000 km là đang được khai thác sử dụng phục vụ cho mục tiêu phát triển nền kinh tế của đất nước (Nguyễn Khánh Chi, 2017). Ngành vận tải thủy nội địa của Việt Nam giữ một vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa trên toàn quốc. Các mặt hàng có tỷ trọng vận chuyển bằng đường thủy nội địa cao là những mặt hàng hoặc có giá trị xuất khẩu cao như gạo có tỷ trọng vận chuyển bằng đường thủy nội địa chiếm 30%, hoặc có đóng góp lớn trong các ngành chủ chốt của nền kinh tế như mía đường chiếm 56%, gỗ 47%, vật liệu xây dựng 73%, xi măng 54%, phân bón 69%, than đá 79%, hàng thủy sản 63% (Nguyễn Khánh Chi, 2017). Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Kinh tế quốc tế Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Cảnh Tác giả: Hoàng Thu Huyền Số trang: 94 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Ngoại thương 2018 Link Download http://nitroflare.com/view/82DDE3CCDB128C8https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1