Luận Văn Thạc Sĩ Đầu Tư Theo Hình Thức Đối Tác Công Tư Trong Xây Dựng Kết Cấu Hạ Tầng Giao Thông Đường Bộ Tại Nghệ An

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Kinh Tế' started by quanh.bv, Nov 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-11-24_4-13-36.png
    Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có một vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- văn hóa - xã hội của một quốc gia. Việt Nam với một hệ thống giao thông yếu kém cả về số lượng và chất lượng là một trong những rào cản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, làm suy giảm sức hấp dẫn và tính cạnh tranh của môi trường đầu tư, cản trở quá trình phát triển của đất nước. Khó khăn lớn nhất đối với ngành GTVT là ngân sách nhà nước hạn chế, không đủ để đầu tư các dự án, nguồn cung cấp tín dụng trong nước thì lãi suất cao, thời hạn ngắn, không phù hợp với các dự án lớn, khả năng nguồn vốn của Chính phủ khó có thể đáp ứng hết được nhu cầu cho đầu tư cơ sở hạ tầng. Bắt đầu từ năm 2010, Việt Nam đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vốn cho đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông. Hầu hết các nguồn vốn đều ngày càng ít và cạn kiệt dần. Trong khi đó, từ nay đến năm 2020, vốn đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng ước tính chiếm khoảng từ 10% đến 11% GDP. Việc bố trí đủ vốn cho xây dựng hạ tầng giao thông là một thách thức rất lớn đối với Nhà nước và các cơ quan chức năng.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản lý kinh tế và chính sách
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Thị Ngọc Huyền
    • Tác giả: Lê Anh Đức
    • Số trang: 122
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2012
    Link Download
    https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/4618
    https://drive.google.com/file/d/1R6chCPJiOQcAnfyq-UeIt-tCtrsKHk6U
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page