Luận Án Tiến Sĩ Dạy Học Đọc Hiểu Kịch Bản Văn Học Ở Trường Trung Học Theo Đặc Trưng Loại Thể

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Jul 25, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Dạy Học Đọc Hiểu Kịch Bản Văn Học Ở Trường Trung Học Theo Đặc Trưng Loại Thể
    1. Về mặt lí luận: Đây là công trình đầu tiên tập trung nghiên cứu cụ thể các biện pháp dạy học kịch bản văn học theo đặc trưng loại thể. Từ góc nhìn thi pháp học, từ đặc trưng thể loại kịch bản văn học, phân tích các đặc trưng cơ bản của từng thể loại bi kịch, hài kịch, chính kịch, tìm ra những đặc điểm khu biệt về mặt thể loại.
    2. Qua nghiên cứu, trong luận án này, chúng tôi đã trình bày kết quả nghiên cứu các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học đọc hiểu kịch bản văn học trong nhà trường phổ thông. Luận án đã phân tích, đề xuất một số biện pháp, hình thức tổ chức dạy học đọc hiểu kịch bản văn học theo đặc trưng thể loại: (a) Hướng dẫn học sinh cách đọc kịch, thực hiện trình tự đọc hợp lí; (b) Sử dụng hệ thống câu hỏi đọc hiểu phù hợp với đặc trưng mỗi thể loại kịch; (c) Hướng dẫn học theo hình thức thảo luận nhóm, làm bài tập nghiên cứu; (d) Hướng dẫn tổ chức hoạt động ngoại khoá. Các biện pháp, hình thức tổ chức đề xuất được vận dụng hướng dẫn cho từng đặc điểm cụ thể với mỗi thể loại kịch.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Trọng Hoàn, PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng
    • Tác giả: Nguyễn Thành Lâm
    • Số trang: 227
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2016
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=26202
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 11, 2019

Share This Page