Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Tác Phẩm Đây Thôn Vĩ Dạ Của Hàn Mặc Tử Từ Hướng Tiếp Cận Lịch Sử Phát Sinh Và Tâm Lí Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Oct 5, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Dạy Học Tác Phẩm Đây Thôn Vĩ Dạ Của Hàn Mặc Tử Từ Hướng Tiếp Cận Lịch Sử Phát Sinh Và Tâm Lí Học Sáng Tạo
    Trong bối cảnh của thời đại công nghệ với sự phát triển như vũ bão của văn hóa nghe nhìn hiện nay đã ảnh hưởng ít nhiều đến văn hóa đọc của giới trẻ. Văn học trong nhà trường cũng không là một ngoại lệ. Vì vậy để mỗi tác phẩm văn chương trong nhà trường luôn sống động với các chức năng vốn có của văn học, là cánh cửa rộng mở đến tâm hồn của học sinh thì người thầy không chỉ đơn thuần vững về chuyên môn mà còn mềm dẻo trong việc vận dụng các phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại để trang bị cho học sinh cách tiếp cận một tác phẩm văn học và khơi dậy tình yêu đối với văn chương cũng như bồi dưỡng văn hóa đọc ở những công dân thời hiện đại. Mỗi một tác phẩm văn chương có đời sống riêng, là sản phẩm của hoàn cảnh lịch sử và quá trình tâm lí riêng. Dạy học các tác phẩm văn chương phải dựa vào văn bản nhưng không thể bỏ qua các yếu tố liên quan chặt chẽ đến văn bản như lịch sử phát sinh và quá trình tâm lí của người nghệ sĩ trong hoạt động sáng tạo. Điều này cần được giải quyết linh hoạt và nghệ thuật trong quá trình dạy học Văn để thu hút được niềm hứng khởi khám phá của học sinh khi đứng trước một tác phẩm văn học.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trần Khánh Thành
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thủy Anh
    • Số trang: 113
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1053189&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page