Luận Văn Thạc Sĩ Điều Khiển Bướm Ga Điện Tử Xe Ôtô (Electric Throttle Control)

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Cơ Điện Tử' started by nhandanglv123, Feb 16, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Điều Khiển Bướm Ga Điện Tử Xe Ôtô (Electric Throttle Control)
    Hiện nay, bướm ga điều khiển bằng dây cáp cơ khí được sử dụng trong phần lớn các xe ôtô. Gần đây, các hãng xe đang nghiên cứu đưa vào ứng dụng bướm ga điện tử được kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử, nhằm tối ưu việc sử dụng nhiên liệu và nâng công suất động cơ, nâng cao tính an toàn, … Các loại bướm ga điện tử được truyền động bởi động cơ DC servo dựa vào tín hiệu điều khiển từ chân ga. Các loại bướm ga điện tử có đặc điểm chung là có tính phi tuyến cao ở độ cứng lò xo hồi và có ma sát khô giữa bướm ga và thành trong họng xăng trong quá trình vận hành. Do đó, trong bài toán điều khiển vị trí bướm ga, việc tìm ra quy luật điều khiển phù hợp để có đáp ứng nhanh, với độ chính xác cao là điều cần thiết. Trong luận văn này, một luật điều khiển trượt thích nghi được đề xuất để điều khiển hệ thống bướm ga điện tử, dựa trên mô hình phi tuyến hệ thống với thông số hệ thống không biết chính xác. Hiệu quả của luật điều khiển được minh chứng qua các kết quả mô phỏng.
    • Luận văn thạc sĩ cơ khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật cơ điện tử
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Viễn Quốc
    • Tác giả: Đinh Trường Sơn
    • Số trang: 50
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    http://data.lib.hutech.edu.vn/Bookdetails.aspx?id=109671
    https://drive.google.com/uc?id=1IoJTh0LVMVAF_w2fWptmEjGTHv7dbW9H
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page