Luận Văn Thạc Sĩ Định Hướng Giáo Dục Nghề Địa Phương Cho Học Sinh Dân Tộc Thông Qua Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Feb 6, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Định Hướng Giáo Dục Nghề Địa Phương Cho Học Sinh Dân Tộc Thông Qua Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo Ở Trường Phổ Thông Dân Tộc Nội Trú Huyện Đoan Hùng, Tỉnh Phú Thọ
    Khi nhân loại bước vào thế kỷ 21, xu hướng toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ với nhiều sự căng thẳng phổ biến, thì "một trong những chìa khóa để vượt qua những thách thức của thế kỷ mới là giáo dục, một trong những con đường chủ yếu phục vụ sự phát triển con người sâu sắc hơn, hài hòa hơn, và từ đó có thể đẩy lùi tình trạng nghèo khổ, bài trừ nhau, không hiểu nhau, áp bức nhau" [27]. Dựa trên những trụ cột của giáo dục toàn cầu trong thế kỷ 21, Jacques Delors- Chủ tịch Ủy ban quốc tế về giáo dục của UNESCO đã khuyến cáo các quốc gia cần phải bám vào bốn trụ cột: Học để biết (Learning to know), học để làm (learning to do), học để chung sống (learning to live together) và học để tồn tại (learning to be); trong đó để làm tốt được trụ cột thứ hai thì thế hệ trẻ phải được định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị tâm thế về nghề một cách chu đáo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Xoay chuyển được nhận thức này ở Việt Nam đang là điều cấp thiết và cũng rất khó khăn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TSKH Nguyễn Văn Hộ
    • Tác giả: Trần Thị Hải Vân
    • Số trang: 104
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2015
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...i-tru-huyen-doan-hung-tinh-phu-tho-50862.html

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page