Luận Án Tiến Sĩ Định Nghĩa Trong Từ Điển Giải Thích Dành Cho Học Sinh Tiểu Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Việt Nam' started by quanh.bv, Jan 26, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Định Nghĩa Trong Từ Điển Giải Thích Dành Cho Học Sinh Tiểu Học
    Ở nước ta, vẫn còn rất ít công trình đề cập đến định nghĩa trong cấu trúc vi mô của từ điển giải thích. Có thể kể đến các tác giả Chu Bích Thu (1997), Hoàng Thị Tuyền Linh (2001), Nguyễn Văn Khang (2007, 2012), Phạm Hùng Việt (chủ biên, 2012), Lý Toàn Thắng (2009a,b, 2010a,b,c)… Tuy nhiên, các công trình trên cũng chỉ đề cập đến định nghĩa, thông tin ngữ nghĩa trong từ điển dành cho người lớn. Về vấn đề định nghĩa trong từ điển dành cho học sinh tiểu học (HSTH), chỉ thấy một số ý kiến trong lời nói đầu của “Từ điển giáo khoa tiếng Việt tiểu học” của nhóm tác giả Nguyễn Như Ý (chủ biên) (1999) hay một số quan điểm về việc giải thích từ cho học sinh của tác giả Lê Đông, Nguyễn Đức Tồn,... và một vài ý kiến trong các giáo trình về phương pháp dạy tiếng Việt ở tiểu học của tác giả Phan Thiều, Lê Hữu Tỉnh, Hoàng Hòa Bình, Nguyễn Minh Thuyết, Lê Phương Nga,...
    • Luận án tiến sĩ Ngôn ngữ
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Phạm Hùng Việt, GS.TSKH Lý Toàn Thắng
    • Tác giả: Hoàng Thị Nhung
    • Số trang: 167
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia 2017
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1069221&sp=T&sp=4&suite=def
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page