Luận Văn Thạc Sĩ Đời Sống Của Người Chạy Xe Ba, Bốn Bánh Tự Chế Tại Thành Phố Hồ Chí Minh Sau Lệnh Cấm Lưu Hành

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Oct 5, 2025 at 2:33 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-5_14-28-29.png
    Đời Sống Của Người Chạy Xe Ba, Bốn Bánh Tự Chế Tại Thành Phố Hồ Chí Minh Sau Lệnh Cấm Lưu Hành Của Nghị Quyết 32 (Nghiên Cứu Tại Quận Bình Thạnh, Quận 5 Và Quận Tân Bình)
    Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) là trung tâm kinh tế – văn hóa lớn của cả nước, tập trung nhiều dân cư, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, mật độ giao thông dày đặc và có sự đa dạng hóa các loại hình nghề nghiệp – dịch vụ. Trong đó có loại hình nghề nghiệp sử dụng phương tiện xe ba, bốn bánh tự chế.
    Việc sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế (BBBTC) trong vận tải, kinh doanh đã được hình thành lâu đời và phát triển mạnh trong một thời gian dài tại Tp. HCM. Lý do tồn tại và phát triển của loại phương tiện này là do nhu cầu thực tế của xã hội. Thứ nhất, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển rẻ tiền của các thành phần kinh doanh và của người thuê mướn. Thứ hai, với hệ thống đường giao thông nhỏ, hẹp và nhiều đường hẻm, phương tiện này có lợi thế khá lớn so với các loại xe khác trong vận chuyển và lưu thông hàng hóa. Thứ ba, có nhiều cá thể hoạt động trong lĩnh vực này nên việc thuê mướn cũng dễ dàng hơn cho người có nhu cầu. Thứ tư, xe BBBTC có giá trị thấp, rẻ, dễ dàng mua sắm, không cần nhiều thủ tục đăng ký cũng như giấy phép lái xe khi đưa vào sử dụng nên được nhiều người ưa chuộng.
    • Luận văn thạc sĩ Xã hội học
    • Chuyên ngành Xã hội học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Văn Thủ
    • Tác giả: Ðỗ Thị Hoài Vân
    • Số trang: 159
    • File DOC
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2013
    Link Download
    https://docs.google.com/document/d/10nUYhaNUnz1fcWMCqeRMcVLPx1oztlqx
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page