Động cơ học tập (ĐCHT) bên trong của học sinh THCS là sự thỏa mãn và hài lòng đến từ bên trong khi tham gia vào hoạt động học tập với mức độ tự chủ cao, nhằm thúc đẩy và phát triển quá trình học để hiểu biết, học để tiến bộ và học để trải nghiệm kích thích. Đa số học sinh Trung học cơ sở (THCS) thuộc nhóm mẫu nghiên cứu có ĐCHT bên trong ở mức trung bình cao. Thiên hướng của học sinh (HS) mạnh nhất là học để tiến bộ, tiếp theo là học để hiểu biết và học để trải nghiệm kích thích. Ba khía cạnh này của ĐCHT bên trong tương quan thuận với nhau chứng tỏ khi một khía cạnh được quan tâm phát triển, làm mạnh thì các khía cạnh còn lại cũng sẽ phát triển tích cực. ĐCHT bên trong và bên ngoài cùng tồn tại ở mỗi HS và ĐCHT bên trong không mạnh hơn ĐCHT bên ngoài. Một số ít học sinh THCS biểu hiện không có ĐCHT. Luận án tiến sĩ tâm lý Chuyên ngành Tâm lý học Người hướng dẫn: PGS.TS. Trần Thị Lệ Thu Tác giả: Nguyễn Phúc Lộc Số trang: 226 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm Hà Nội 2022 Link Download http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=39498 https://drive.google.com/file/d/1YPJ83Am5EfgM0JjXzvFScBDlsxtoX-3Jhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1