Luận Văn Thạc Sĩ Động Cơ Học Tập Của Sinh Viên Ngành Công Tác Xã Hội Tại Cơ Sở II Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by quanh.bv, Apr 4, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-4-4_21-47-41.png
    Trong hoạt động nói chung, động cơ chính là những động lực bên trong trực tiếp thúc đẩy tính tích cực hoạt động của con người. Theo quan điểm của một số nhà tâm lý học thì: “Một cá nhân không thể thực hiện một hoạt động cụ thể nếu người ấy không có được một động lực nào thúc đẩy” [12, tr.133]. Các động cơ không chỉ định hướng, thúc đẩy hoạt động của con người mà còn làm cho hành vi, hoạt động của con người mang một ý nghĩa chủ quan, cá nhân. Riêng với hoạt động học tập, động cơ học tập là yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ đến chất lượng học tập, nếu có được động cơ học tập thì sẽ tạo ra một động lực lớn thúc đẩy cá nhân say sưa, miệt mài, tích cực khám phá và sáng tạo để hoạt động học tập trở nên tốt hơn. Ngược lại, nếu không có động cơ học tập, người học sẽ thiếu đi sự khởi động, hướng dẫn, thúc đẩy, điều khiển và điều chỉnh hành vi, cũng như duy trì các hành động học tập và hoạt động học tập sẽ trở nên kém hiệu quả.
    • Luận văn thạc sĩ tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Thị Thu Mai
    • Tác giả: Trương Thị Thúy Hòa
    • Số trang: 128
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2013
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/18036
    https://drive.google.com/file/d/1gWKiblQxST0Ue7cOmPL0GvUpyUw3IzMw
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page