Tính đến năm 2020, việc giảng dạy văn hóa Việt Nam đã trải qua 25 năm, nếu tính từ cột mốc năm 1995, với công văn số 173/VP của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường giáo dục các giá trị văn hóa dân tộc và di sản văn hóa Việt Nam. Trong 25 năm, nhiều công trình nghiên cứu gắn liền với tên tuổi các nhà khoa học khác nhau đã lần lượt xuất hiện, phục vụ tích cực cho công tác nghiên cứu giảng dạy văn hóa Việt Nam, tạo tiền đề cho sự thành lập ngành khoa học mới-Văn hóa học. Mỗi nhà nghiên cứu đứng góc độ chuyên ngành hẹp ban đầu của mình (sử học, văn học, ngôn ngữ học…) dần đi sâu nghiên cứu văn hóa, nổi trội có thể kể đến các nhà nghiên cứu như Trần Quốc Vượng, Trần Ngọc Thêm, Phan Ngọc...Tuy nhiên đến nay những công trình đánh giá về thành quả nghiên cứu văn hóa Việt Nam của các học giả ít được chú ý tới. Vì vậy, việc nghiên cứu đánh giá thành quả nghiên cứu cũng như ảnh hưởng của các nhà nghiên cứu đi trước tới thế hệ các nhà nghiên cứu văn hóa Việt Nam hiện nay là điều cần thiết. Luận văn thạc sĩ văn hóa Chuyên ngành Văn hóa học Người hướng dẫn: TS. Đinh Thị Dung Tác giả: Lê Quốc Duy Số trang: 145 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2020 Link Download https://drive.google.com/file/d/1oWTBrfzgIqsS93239Pq9SACmHjxDh1pFhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1