Luận Văn Tốt Nghiệp Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Và Vấn Đề Dạy Nghĩa Của Từ Trong Mối Quan Hệ Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandanglv123, Nov 30, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Và Vấn Đề Dạy Nghĩa Của Từ Trong Mối Quan Hệ Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Ở Tiểu Học
    Ngữ nghĩa là một bình diện của ngôn ngữ bên cạnh những bình diện khác như ngữ pháp, ngữ âm, phong cách,... Dạy nghĩa của từ là một hoạt động không thể thiếu trong chương trình tiếng Việt ở phổ thông nói chung và chương trình Tiếng Việt bậc Tiểu học nói riêng. Mục tiêu đầu tiên của môn Tiếng Việt trong chương trình mới (sau năm 2000) là: “Hình thành và phát triển ở học sinh những kĩ năng sử dụng tiếng Việt (nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong môi trường hoạt động lứa tuổi”.[7, 9] Điều này có nghĩa là chương trình Tiếng Việt giúp các em mở rộng và phát triển vốn từ, làm cho các em hiểu được nghĩa của từ, từ đó vận dụng vào giao tiếp và học tập. Về từ ngữ, các tác giả cuốn “Phương pháp dạy học Tiếng Việt” khẳng định: “Từ vựng là một trong các bộ phận của hệ thống ngôn ngữ, thiếu từ vựng thì không có bất cứ ngôn ngữ nào”.[1] Điều này lí giải tại sao việc dạy nghĩa của từ được coi là nhiệm vụ quan trọng trong chương trình dạy học Tiếng Việt tiểu học, lí giải tại sao việc mở rộng và phát triển vốn từ cho học sinh được chú trọng ngay từ bậc Tiểu học.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ
    • Người hướng dẫn khoa học: TS.GVC. Đỗ Thị Thu Hương
    • Tác giả: Đỗ Thị Hà
    • Số trang: 63
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-13225
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page