Cùng với sự phát triển về kinh tế, nhu cầu của con người không chỉ là vấn đề ăn no, mặc ấm hay ăn ngon, mặc đẹp; mà nhu cầu này ngày càng tăng cao hơn. Đó là được đáp ứng thỏa mãn các nhu cầu về khám phá những cái mới, cái lạ, cái đặc trưng của các vùng miền. Chính vì vậy, mặc dù hình thành muộn hơn so các ngành khác, nhưng du lịch ngày nay được xem là một ngành “HOT”, hiện đại. Thành phố Cần Thơ, hay còn được gọi là thủ phủ miền tây ( Tây Đô), đô thị loại I, trực thuộc Trung Ương, có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi cả ba lĩnh vực, đường sông, đường bộ và hàng không. Tiềm năng du lịch chủ yếu là du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn và du lịch văn hóa. Do vậy, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố, đòi hỏi du lịch Thành phố Cần Thơ phát triển theo hướng bền vững. Một trong những giải pháp quan trọng là phát triển ngày càng phong phú về sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó có du lịch cộng đồng. Luận văn thạc sĩ văn hóa Chuyên ngành Văn hóa học Người hướng dẫn: TS. Trần Ngọc Khánh Tác giả: Nguyễn Hoàng Diễm Số trang: 141 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2020 Link Download https://drive.google.com/file/d/1fwmnKYk-EBmDoIdSUtzpcTvzSJl9VSahhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1