Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Sắn Lát Sang Thị Trường Trung Quốc Của Các Doanh Nghiệp Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Doanh Thương Mại' started by nhandanglv123, Jul 19, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Giải Pháp Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Sắn Lát Sang Thị Trường Trung Quốc Của Các Doanh Nghiệp Việt Nam
    Ở Việt Nam, sắn được xem là một trong bốn cây trồng chính, có diện tích đứng thứ 3 sau lúa và ngô, được trồng nhiều ở các vùng trung du miền núi, là nguồn thu nhập chính của người nghèo, các hộ nông dân ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu sắn lát của Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng và trở thành nước xuất khẩu sắn lát đứng hàng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Thái Lan. Việc xuất khẩu sắn lát đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể giúp ổn định và cải thiện đời sống của người dân vùng nông thôn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế đất nước. Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu sắn hàng đầu thế giới và cũng là đối tác nhập khẩu sắn lát chính của Việt Nam. Năm 2010 tỷ lệ xuất khẩu sắn lát của Việt Nam sang Trung Quốc chiếm gần 91,5% trên tổng sản lượng sắn lát xuất khẩu và năm 2011 là 89,6%. Mặt khác, là nước sản xuất sản lượng ethanol đứng thứ ba trên thế giới, Trung Quốc luôn là thị trường tiềm năng cho ngành sắn lát Việt Nam.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh doanh thương mại
    • Người hướng dẫn: TS Lê Tấn Bửu
    • Tác giả: Phạm Thị Mỹ Lệ
    • Số trang: 110
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1ErWbpYi95i1-Rxk0Tj27eNEiNzd59QP9
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page