Ngày nay xuất khẩu đã trở thành một hoạt động thương mại quan trọng đối với mọi quốc gia. Đối với Việt Nam, hoạt động xuất khẩu có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, tạo tiền đề vững chắc cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bởi vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn coi xuất khẩu là hướng ưu tiên và là trọng điểm của kinh tế đối ngoại. Với 80% dân số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam đã xác định Chè là mặt hàng xuất khẩu quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy sự phát triển của nước nhà. Chè là một trong những mặt hàng Nông sản được nhiều người tiêu dùng biết đến về tính hấp dẫn khi sử dụng và tác dụng vốn có không chỉ ở Việt Nam. Chè đã được nhiều nước sử dụng rộng rãi và từ lâu nó đã trở thành đồ uống truyền thống. Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu ngày càng cao và khi đó sản xuất và xuất khẩu chè ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Bích Thủy Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thảo Số trang: 115 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2020 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/15249 https://drive.google.com/file/d/1jMFatrIHB3ae7klcN7ptSUa39-dhTbtshttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1