Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Tạo Động Lực Cho Người Lao Động Tại Nhà Hàng Le Champa - Resort & Spa Le BelhamyMatsushita Konosuke – ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật từng nói: “Tài sản quý nhất của doanh nghiệp chính là con người”. Vâng, có thể nói trong tất cả các ngành, đặc biệt ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn, bên cạnh cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, những căn phòng được thiết kế với kiến trúc độc đáo, bắt mắt thì nguồn lực con người được coi là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự tồn tại, phát triển và thành công cho doanh nghiệp. Thế nhưng thực tế ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn hiện nay, nguồn lao động trẻ, mới vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về chất và lượng. Nghiệp vụ chưa vững vàng, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm, v.v. còn hạn chế hơn người lao động ở các nước ngoài như: Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, v.v.. Hơn nữa hiện tượng phổ biến khi đào tạo quen việc, các nhân viên có xu hướng nhảy việc, tìm kiếm công việc và môi trường mới hơn. Họ không có xu hướng gắn bó hợp tác lâu dài cùng doanh nghiệp. Có rất nhiều nguyên nhân, cả khách quan và chủ quan tác động đến động lực làm việc của nhân viên. Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Quản trị khách sạn Người hướng dẫn: ThS. Hồ Thị Phương Loan Tác giả: Nguyễn Thị Hoàng Phước Số trang: 128 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại Học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh 2017 Link Download http://data.lib.hutech.edu.vn/Bookdetails.aspx?id=113979 https://drive.google.com/uc?id=1qQ_ABFPU_Mh1_4Wf5_qFnAG4b4ECz0uDhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1