Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Nâng Cao Sự Hài Lòng Của Bệnh Nhân Về Chất Lượng Dịch Vụ Khám Chữa Bệnh Tại BV Quận 6

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh' started by nhandanglv123, Feb 18, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-18_10-9-6.png
    Giải Pháp Nâng Cao Sự Hài Lòng Của Bệnh Nhân Về Chất Lượng Dịch Vụ Khám Chữa Bệnh Tại Bệnh Viện Quận 6
    Chất lượng dịch vụ chăm sóc người khám chữa bệnh hiện đang là một trong những mối quan tâm lớn của ngành y tế nói chung và của các bệnh viện nói riêng bởi chất lượng dịch vụ chăm sóc yếu kém không chỉ ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân mà còn là chất lượng cuộc sống và tính mạng của con người. Nghiên cứu của Linder-Pelz (1982) chỉ ra rằng, ngay cả trong các nghiên cứu không nhằm đánh giá sự hài lòng thì thái độ và nhận thức của người bệnh khi được chăm sóc cũng có thể được sử dụng để đánh giá nhằm cải cách dịch vụ y tế. Tác giả này cũng cho rằng hoạt động đánh giá công tác khám chữa bệnh sẽ không toàn diện, thấu đáo nếu không đề cập đến khía cạnh “không hài lòng” từ phía người bệnh. Tiếp theo đó, tác giả Nguyễn Thành Luân (2015) đã đưa ra khái niệm về sự hài lòng của người bệnh được đánh giá dựa trên những tình cảm của người bệnh đối với cơ sở dịch vụ. Khác với Linder-Pelz, với quan điểm dựa trên những đánh giá mang tính khách quan theo chiều hướng tích cực từ phía người bệnh, tác giả Nguyễn Thành Luân đã có những giải thích cho rằng sự hài lòng của người bệnh xuất phát từ quan điểm tự nhiên, trong đó nhấn mạnh nhiều đến cảm xúc hơn khía cạnh hữu hình.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Bùi Văn Thời
    • Tác giả: Bùi Thị Bích Hậu
    • Số trang: 120
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Nguyễn Tất Thành 2024
    Link download
    https://elib.ntt.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=50801
    https://drive.google.com/file/d/1w1369sA-uWR0kleNoVIDkTR-PZqjr43c
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page