Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Nâng Cao Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp Viễn Thông Nghiên Cứu Viễn Thông Cà Mau

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by nhandanglv123, Apr 23, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Giải Pháp Nâng Cao Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp Viễn Thông Nghiên Cứu Viễn Thông Cà Mau
    Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (corporate social responsibility-CSR) được xuất hiện cách đây khoảng gần 50 năm khi H.R.Bowen, một chuyên gia nghiên cứu tổ chức, đề cập đến trong cuốn sách “Social responsibilities of the Businessmen” vào năm 1953, chủ đề này đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi giữa các trường phái quản trị công ty. Nội dung chính của cuộc tranh luận xoay quanh hai vấn đề then chốt trong CSR là: bản chất của doanh nghiệp hiện đại và mối quan hệ ba bên: doanh nghiệp - xã hội - nhà nước. Các nhà quản trị theo phong cách cổ điển thì cho rằng các cổ đông hoặc chủ sở hữu là mối quan tâm chính đáng duy nhất của công ty, còn những nhà kinh tế học hiện đại lại cho rằng: cần phải có trách nhiệm với tất cả các cá nhân, tổ chức có liên quan như: chính phủ, hiệp hội, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp…Tuy nhiên, ngày nay tất cả đều đồng ý rằng để có được lợi nhuận bền vững và lâu dài thì các doanh nghiệp cần phải xây dựng hình ảnh đẹp về mình bằng cách theo đuổi các mục tiêu xã hội.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính ngân hàng
    • Người hướng dẫn: TS. Diệp Gia Luật
    • Tác giả: Đoàn Hoàng Thoại
    • Số trang: 66
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1y4lJoeC8LUvumd3ljtZn2nGZ0MlZkIYG
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page