Trong cơ chế thị trường mở như hiện nay, lợi nhuận đã trở thành mục đích kinh doanh đảm bảo cho sự phát triển và tồn tại của mỗi DN. Lợi nhuận là đòn bẩy kinh tế, là mục tiêu hàng đầu và là đích cuối cùng mà tất cả các DN đều vươn tới. Chỉ khi nào có lợi nhuận thì DN mới có điều kiện tích lũy để tái sản xuất mở rộng nâng cao uy tín và thể lực của mình trên thị trường cũng như không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Vì vậy việc xác định đúng đắn lợi nhuận, có biện pháp để nâng cao lợi ích, từ đó phân phối sử dụng lợi nhuận, có biện pháp để nâng cao lợi ích, từ phân phối sử dụng lợi nhuận hợp lý là một trong những vấn đề thường trực của các DN hiện nay. Song lợi nhuận của công ty tăng không ổn định, thậm chí có xu hướng giảm. Tình trạng này, nếu không được khắc phục thì khả năng cạnh tranh của Công ty sẽ bị giảm sút và khả năng tổn thất về kinh tế xã hội sẽ thật khó lường Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lưu Thị Hương Tác giả: Trần Thị Huế Số trang: 89 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thăng Long 2018 Link download https://thuvienso.thanglong.edu.vn/handle/TLU/866 https://drive.google.com/file/d/1sAvBpw24GvwyDnMDQYqJkqPKA6r9L0Tlhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1