Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Tối Ưu Hóa Sử Dụng Hóa Phẩm Giảm Nhiệt Độ Đông Đặc Trong Xử Lý Và Vận Chuyển Dầu

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Dầu Khí' started by quanh.bv, Dec 12, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-12-12_16-24-13.png
    Giải Pháp Tối Ưu Hóa Sử Dụng Hóa Phẩm Giảm Nhiệt Độ Đông Đặc Trong Xử Lý Và Vận Chuyển Dầu Tại MSP-X Và MSP-Y Của LD Việt-Nga Vietsovpetro
    Trong quá trình khai thác và vận chuyển dầu nhiều parafin bằng đường ống ngầm ngoài khơi thường kèm theo lắng đọng parafin bên trong thành đường ống cũng như trong cả hệ thống thu gom và xử lý dầu khí. Vấn đề này càng nghiêm trọng hơn khi thực hiện vận chuyển ở điều kiện nhiệt độ của dầu thấp hơn nhiệt độ xuất hiện parafin và đường ống không được bọc cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Vận chuyển dầu trong đường ống không bọc cách nhiệt sẽ làm cho nhiệt độ của dầu trong đường ống giảm nhanh và cân bằng với nhiệt độ môi trường xung quanh đường ống. Dầu ở các mỏ của LD Vietsovpetro khai thác ở điều kiện ngoài khơi, nhiệt độ trung bình của nước biển ở vùng cận đáy khoảng 25-280C, thấp nhất là 220C. Trong khi đó, vận tốc dòng chảy của nước ở vùng cận đáy biển lớn 4,7cm/s.
    • Luận văn thạc sĩ dầu khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Dầu khí
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Tạ Quốc Dũng
    • Tác giả: Huỳnh Xuân Trường
    • Số trang: 89
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1ju0EyPwFh6DWRD_dkiMNgGAMdivNdcqV
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page