Luận Văn Thạc Sĩ Giải Quyết Khiếu Nại Hành Chính Trên Địa Bàn Tỉnh Đắk Lắk

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Công' started by quanh.bv, Sep 2, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2021-9-2_1-30-51.png
    Khiếu nại là một trong những quyền cơ bản của công dân được ghi nhận tại điều 30 của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013: ―Mọi người có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân‖. Bên cạnh đó, trong chỉ đạo và hành động thực tiễn, Đảng, Nhà nước ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn khẳng định khiếu nại là một quyền cơ bản của công dân thực hiện quyền dân chủ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và lợi ích của nhà nước; vì vậy, các cơ quan nhà nước, những cán bộ, công chức có thẩm quyền phải xem xét giải quyết. Tuy nhiên, quyền khiếu nại của công dân được thực hiện, bảo đảm như thế nào là tùy thuộc vào việc thực hiện công tác giải quyết khiếu nại của các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền mà chủ yếu là cơ quan hành chính nhà nước.
    • Luận văn thạc sĩ hành chính
    • Chuyên ngành Quản lý công
    • Người hướng dẫn: TS. Phan Văn Hùng
    • Tác giả: Nguyễn Văn Trường
    • Số trang: 95
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Học viện Hành chính Quốc gia 2019
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1HvptJtc2Qv3LC1VO93Rncd42xqcQez-b
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page