Giảng Dạy Phân Tích Thống Kê Với Sự Hỗ Trợ Của Một Số Phần Mềm Tin HọcNgày nay, xác suất thống kê (Probability theory) được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế và xã hội. Ở nước ta, các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp thuộc khối các ngành khoa học, kinh tế, kỹ thuật, v.v.. đều đã đưa môn học này vào chương trình giảng dạy. Hơn nữa, xác suất thống kê trở thành một trong những môn thi đầu vào của một số bậc đào tạo sau đại học. Mặc dù vậy, khả năng học tập và ứng dụng xác suất thống kê (đặc biệt là nội dung phân tích thống kê) của sinh viên nhìn chung còn rất yếu. Sinh viên chưa có thói quen sử dụng thống kê như một công cụ khoa học hữu ích trong việc giải và nghiên cứu các bài toán thực tế hay sử dụng nó nhằm tìm kiếm các quy luật ẩn chứa đằng sau các hiện tượng ngẫu nhiên. Nhận thức rõ thực tế và phân tích sâu hơn đặc thù môn học, chúng tôi cho rằng điểm yếu kể trên bắt nguồn từ hai nguyên nhân. Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Hồng Minh Tác giả: Nguyễn Phương Thảo Số trang: 95 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2010 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1005973&sp=T&sp=3&suite=def http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1