Trong tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam nói chung, lịch sử giáo dục Việt Nam nói riêng, thời kỳ 30 năm chiến tranh cách mạng (1945 – 1975) có vị trí và ý nghĩa vô cùng qua trọng. Đây là thời kỳ lịch sử đặc biệt, mở đầu bằng sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, xây dựng và bảo vệ chính quyền dân chủ nhân dân; tiếp đó là cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Suốt chặng đường 30 năm (1945 – 1975), bên cạnh mặt quân sự đầy khó khăn và ác liệt, các mặt trận kinh tế, văn hóa, giáo dục cũng không kém phần sôi động. Trong đó, giáo dục là một mặt trận có ý nghĩa chiến lược nhằm nâng cao nhận thức chính trị, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Trong quá trình đó, giáo dục cách mạng đã xây dựng và đào tạo, tổ chức và rèn luyện được đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, những thế hệ con em nhân dân sẵn sàng hi sinh tất cả vì sự nghiệp giải phóng đất nước, thống nhất Tổ quốc. Luận văn thạc sĩ lịch sử Chuyên ngành Lịch sử Việt Nam Người hướng dẫn: PGS.TS. Ngô Minh Oanh Tác giả: Lê Nhứt Lil Số trang: 165 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Đồng Tháp 2019 Link Download http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-47127.html https://drive.google.com/file/d/1KA98LYvmhWUhwNoPnBRqyaoViaGBbozxhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1