Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Khả Năng Song Ngữ Hoa-Việt Cho Học Sinh Người Hoa Ở Sóc Trăng Trong Bối Cảnh Đa Ngữ

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, Apr 29, 2025 at 5:40 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-4-29_17-34-47.png
    Giáo Dục Khả Năng Song Ngữ Hoa-Việt Cho Học Sinh Người Hoa Ở Sóc Trăng Trong Bối Cảnh Đa Ngữ (Việt - Khmer - Hoa)
    Hiện tượng song ngữ từng được nghiên cứu nhiều ở lĩnh vực Ngôn ngữ học lịch sử. Chuyên ngành khoa học này chủ yếu đi tìm nguồn gốc, dòng họ của các ngôn ngữ. Quan trọng đối với nó là sự phân biệt các sự kiện thừa kế theo quan hệ dòng họ và các sự kiện vay mượn qua tiếp xúc [70, tr.30]. Còn Ngôn ngữ học xã hội thì đi sâu vào nghiên cứu các yếu tố ngôn ngữ từ góc độ xã hội. Hướng nghiên cứu này với tính chất liên ngành đã tạo ra những ứng dụng ngôn ngữ rất hữu ích. Hiện tượng song ngữ có tác động thế nào đến sự phát triển của ngôn ngữ trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa – xã hội? Nó đóng vai trò ra sao trong việc gìn giữ bảo tồn và phát huy tiếng nói của dân tộc?... Nhận ra tầm quan trọng cũng như vị thế của Ngôn ngữ học xã hội đặc biệt theo hướng tiếp xúc ngôn ngữ, bản thân tôi chọn một lĩnh vực nhỏ thuộc hướng nghiên cứu này là giáo dục song ngữ để làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: GS.TS Bùi Khánh Thế
    • Tác giả: Lê Huỳnh Như
    • Số trang: 176
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2017
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1N0pZPTuxM8yezsvPgseRhZ-e-6bEm-Sj
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page