Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Ở Việt Nam Trong Đại Chiến Thế Giới Thứ Hai - So Sánh Với Trường Hợp Triều Tiên

Discussion in 'Chuyên Ngành Lịch Sử Việt Nam' started by nhandanglv123, Aug 12, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Giáo Dục Ở Việt Nam Trong Đại Chiến Thế Giới Thứ Hai - So Sánh Với Trường Hợp Triều Tiên
    Là những nước châu Á, lại cùng chịu ảnh hưởng của tư tưởng phong kiến Trung Hoa, nên Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có một số điểm tương đồng, trong đó, điểm chung lớn nhất có lẽ là đều chịu ảnh hưởng của tư tưởng Nho học. Việt Nam và Hàn Quốc vốn là những quốc gia có tinh thần hiếu học. Trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau, giáo dục vẫn chứng minh được vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân tài và quản lý đất nước. Ngành giáo dục quả thật đã có những đóng góp to lớn tại cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Những quan niệm, tư tưởng như “trung”, “hiếu”, “tam cương, ngũ thường” đã trở thành chuẩn mực mà người ta phải theo. Giáo dục là một phương tiện đưa ra những khái niệm cho nhân dân và giai cấp thống trị, giúp xã hội ổn định. Qua những bộ sách Nho học như “Tứ thư” , “Ngũ kinh”, những giá trị và tinh thần của Nho học được giảng dạy tại cả trường học và gia đình .
    • Luận văn thạc sĩ lịch sử
    • Chuyên ngành Lịch sử Việt Nam
    • Người hướng dẫn: GS. TS. Nguyễn Văn Khánh
    • Tác giả: Jung Rina
    • Số trang: 108
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/63450
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page