Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Phổ Thông Việt Nam Đầu Thế Kỷ XX (1906-1945), Liên Hệ Với Giáo Dục Phổ Thông Hiện Nay

Discussion in 'Chuyên Ngành Việt Nam Học' started by quanh.bv, Sep 24, 2025 at 4:23 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-24_16-22-13.png
    Giáo Dục Phổ Thông Việt Nam Đầu Thế Kỷ Xx (1906-1945), Liên Hệ Với Giáo Dục Phổ Thông Hiện Nay
    Giáo dục phổ thông Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX, còn có tên gọi là giáo dục Pháp Việt, là nền giáo dục do chính quyền Pháp tổ chức tại thuộc địa Nam Kỳ, Bắc Kỳ và Trung Kỳ. Đây là một nền giáo dục mới tại Việt Nam thời bấy giờ, mang tính chất chuyển đổi từ nền giáo dục truyền thống sang giáo dục hiện đại với mô hình giáo dục phương Tây. Lần đầu tiên hệ thống trường, lớp tại Việt Nam phân chia giảng dạy học sinh theo độ tuổi; chương trình giáo dục có các môn khoa học, mỹ thuật, thủ công và thể thao; phương pháp giảng dạy khuyến khích đối thoại giữa thầy – trò và có bài thi vấn đáp trong các kỳ thi; tiếng Pháp và chữ Quốc ngữ được sử dụng trong nhà trường. Hơn nữa, cũng từ lúc này, giáo dục nữ sinh mới bắt đầu được thực hiện rộng rãi, điều này chưa từng có trong truyền thống giáo dục Nho học trước đây. Trên phương diện xã hội, giáo dục dành cho nữ sinh đã góp phần làm thay đổi vị thế của phụ nữ trong xã hội Việt Nam
    • Luận văn thạc sĩ Việt Nam học
    • Chuyên ngành Việt Nam học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Giang
    • Tác giả: Nguyễn Hoàng Bảo Châu
    • Số trang: 157
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1kdPtFVJk9p7s739jcKzkbq7cTuaYY1WR
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page