Đối với mỗi quốc gia, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện phát triển. Tại Việt Nam, Luật trẻ em đã nêu rõ: “Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng” (Quốc hội, 2016). Điều đó chứng tỏ, nhà nước ta rất quan tâm đến việc chú ý phát triển trẻ em một cách toàn diện, nhất là việc đảm bảo các quyền cơ bản trong đó có quyền được giao tiếp của trẻ em. Luận văn thạc sĩ tâm lý Chuyên ngành Tâm lý học Người hướng dẫn: TS. Bùi Hồng Quân Tác giả: Nguyễn Trọng Nhân Số trang: 139 Kiểu file: PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2020 Link Download https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21562 https://drive.google.com/file/d/1_geKsycBnyLSsJ0_kUwiM-VnIRizyhQ5https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1