Luận Án Tiến Sĩ Hành Vi Gây Hấn Của Học Sinh Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by quanh.bv, May 13, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Luận án nghiên cứu hành vi gây hấn (HVGH) trên đối tượng là học sinh trung học cơ sở (THCS) và chỉ ra được cấu trúc tâm lý HVGH của học sinh THCS được chia là 2 nhóm chính: Nhóm HVGH biểu hiện qua thái độ và nhóm HVGH biểu hiện qua hành động. Luận án chỉ ra được các yếu tố dự báo đến HVGH như khả năng tự kiểm soát, tính gắn kết trường học, cách ứng xử trong gia đình, mức độ chơi games giải trí. Hành vi gây hấn của học sinh THCS ở mức độ trung bình với hai nhóm biểu hiện chính là gây hấn qua thái độ và gây hấn qua hành động. Có sự tương quan thuận chặt chẽ ở mức độ trung bình (r=0.45**) giữa hai nhóm này. Ngoài ra, các thành tố trong hai nhóm biểu hiện của HVGH như như HVGH với người khác, HVGH với đồ vật, HVGH với bản thân, sự tức giận và thái độ thù địch cũng có sự tương quan thuận một cách chặt chẽ ở mức độ trung bình..
    • Luận án tiến sĩ Tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đỗ Thị Hạnh Phúc PGS.TS Trần Thị Mỵ Lương
    • Tác giả: Trần Hằng Ly
    • Số trang: 204
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=33199
    https://drive.google.com/uc?id=1jXosXjI3quHK8RQxJi8wIFCpcY3zlUxs
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 5, 2019

Share This Page