Hiện Tượng Học Edmund Husserl Dưới Góc Nhìn Của Trần Đức ThảoHiện tượng học Husserl xuất hiện, một mặt là những suy tư nhằm giải quyết phần nào “nan đề” của nhận thức, mặt khác, quan trọng hơn nhằm “đối mặt” với cuộc khủng hoảng của xã hội Đức cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Với quan niệm về “Bản chất”, “Tính ý hướng”, “Thế giới sống”… Hiện tượng học Husserl đề xuất cách tiếp cận mới, với phương pháp nhận thức đặc thù, giúp con người soi rọi sâu hơn vào thế giới tinh thần, từ đó góp phần lý giải những vấn đề của xã hội đương thời, tạo nền tảng cho triết học phương Tây hiện đại. Trần Đức Thảo – một nhà nghiên cứu triết học Việt Nam - trong khi tìm thấy những giá trị cốt lõi, khoa học trong Hiện tượng học của Hurrserl cũng nhận ra một số hạn chế của nó, đặc biệt khi vận dụng vào việc lý giải, tìm đường cho hiện thực Việt Nam những năm 1952. Trần Đức Thảo đã có một sự chuyển mình âm thầm, đầy nội lực bằng sự kết hợp giữa Hiện tượng học và Chủ nghĩa duy vật biện chứng, nhưng không phải theo kiểu “trung dung”, “hài hoà” mà bằng những trăn trở phản tư đau đáu, bằng sự dấn thân mạnh mẽ vào thực tiễn với sự trở về, góp sức trong cuộc kháng chiến chống Pháp, cho chúng ta nhận ra một cốt cách, một sự “sống trải” đáng kính. Luận văn tốt nghiệp đại học Chuyên ngành Triết học Người hướng dẫn: ThS Trần Minh Hiếu Tác giả: Nguyễn Thị Thu Trang Số trang: 73 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại Học Quốc Gia Hà Nội - Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn 2020 Link Download https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/98280 https://drive.google.com/uc?id=166Ep79rdNx_lchKEBFZWgFPyOMGtn7xshttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1