Luận Văn Thạc Sĩ Hình Tượng Thiên Nhiên Trong Phim Đề Tài Chiến Tranh

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Lịch Sử Và Phê Bình Điện Ảnh' started by nhandanglv123, Jan 24, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Active Member

    [​IMG]
    Hình Tượng Thiên Nhiên Trong Phim Đề Tài Chiến Tranh (Trường Hợp Cánh Đồng Hoang Và Mảnh Trăng Cuối Rừng)
    Chiến tranh còn là một đề tài nóng bỏng, là nỗi ám ảnh của nhân loại, từ lâu nó cũng đã trở thành một mối quan tâm lớn của nghệ thuật. Từ phương diện thời đại, có thể nói, “chiến tranh” và “điện ảnh” đều là hai sản phẩm nổi bật của thời kỳ hiện đại và đều có cơ sở từ sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Là loại hình nghệ thuật mang tính xã hội cao, ngay từ khi ra đời, điện ảnh đã nhanh chóng kịp thời phản ánh bao quát các vấn đề lịch sử - chính trị lớn lao, trong đó có vấn đề chiến tranh. Khoảng mười năm sau khi chiến tranh chống Mỹ kết thúc (1975-1985), điện ảnh Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển tiếp quan trọng giữa hai điều kiện sản xuất: điều kiện làm phim thời chiến và điều kiện làm phim thời bình. Trong thời điểm đó, bên cạnh quán tính còn rất mạnh của phong cách và thẩm mỹ làm phim thời kỳ trước, điện ảnh trong 10 năm này đã bắt đầu mang một số điểm khác biệt so với giai đoạn 1959-1975.
    • Luận văn thạc sĩ nghệ thuật
    • Chuyên ngành Lý luận lịch sử và Phê bình Điện ảnh - Truyền hình
    • Người hướng dẫn: TS. Hoàng Cẩm Giang
    • Tác giả: Nguyễn Bá Lộc
    • Số trang: 100
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Quốc Gia Hà Nội - Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn 2020
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/95120
    https://drive.google.com/uc?id=1wTNm9HFQyTpA24f3yTMPgekLib6zFITN
     

Share This Page