Trung Quốc là một đối tác thương mại vô cùng quan trọng của Việt Nam trong thời gian dài, vì vậy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc luôn là một đề tài được quan tâm nhiều trong những năm vừa qua. Đặc biệt từ năm 2008, Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam. Tuy vậy, Việt Nam vẫn còn thiếu một chiến lược xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Cho đến nay, Việt Nam chưa có những phân tích thị trường lúa gạo quốc tế một cách bài bản, có các đối thủ cạnh tranh nào trong lĩnh vực lúa gạo, năng lực của doanh nghiệp Việt Nam ra sao có đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về lượng và về chất hay không, chiến lược marketing lúa gạo như thế nào, dựa trên những phân khúc thị thị trường nào…Điều này càng cần thiết hơn khi hiện tại Việt Nam đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các nước xuất khẩu gạo khác như Thái Lan, Pakistan,... Luận văn thạc sĩ kinh tế, Chuyên ngành kinh tế quốc tế Người hướng dẫn khoa học: PGS.-TS. Nguyễn Văn Hồng Tác giả: Hồ Thị Hoàng Minh Số trang: 120 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Ngoại thương 2017 Link Download http://nitroflare.com/view/7DA1F82E7E2367Ahttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1