Luận Văn Thạc Sĩ Hướng Dẫn Học Sinh Trung Học Phổ Thông Đọc Hiểu Bài Thơ Tràng Giang (Ngữ Văn 11 Tập II)

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Oct 4, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Hướng Dẫn Học Sinh Trung Học Phổ Thông Đọc Hiểu Bài Thơ Tràng Giang (Ngữ Văn 11 Tập II) Của Huy Cận Theo Hướng Tiếp Cận Cấu Trúc Tác Phẩm Văn Chương
    Ở nước ta, cùng với những biến đổi và biến động xã hội, tâm lý về nhiều mặt, kể cả những tác động từ bên ngoài vào, vấn đề giảng dạy văn học trong nhà trường càng trở thành mối quan tâm chung. Vì vậy không chỉ là công việc của bản thân nhà trường, lại càng không phải là chuyện văn chương chữ nghĩa đơn thuần mà là vấn đề có ý nghĩa xã hội chính trị,trước mắt cũng như về lâu dài. Không phải ngẫu nhiên mà một viện sĩ nổi tiếng thế giới Mikhancôp – khi bàn về văn học đã nói rằng: “Giảm nội dung văn học trong chương trình nhà trường là giảm nhẹ chất nhân văn, bộ mặt tinh thần của thế hệ trẻ ngày nay và sau này ra sao không những tùy vào việc dạy cái gì mà còn do dạy như thế nào?”. Vấn đề dạy học văn được Quốc hội khoa VI đã có lần đặt vấn đề này vào chương trình nghị sự của tiểu ban Văn hóa giáo dục. Với cải cách giáo dục môn văn trong nhà trường đã có được những bước tiến đáng kể. Chất văn chương, chất nhân văn của chương trình văn học đã được nâng lên khá rõ. Thế nhưng, còn một bài toán khó chưa được đặt ra để bàn bạc và từng bước tìm cách giải quyết. Đó là vấn đề phương pháp dạy học văn trong nhà trường.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Ái Học
    • Tác giả: Lê Thị Thủy
    • Số trang: 99
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1052167&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page