Luận Văn Thạc Sĩ Khảo Sát Cách Giải Nghĩa Từ Ghép Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Cấp Tiểu Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandanglv123, Jul 23, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Khảo Sát Cách Giải Nghĩa Từ Ghép Trong Sách Giáo Khoa Tiếng Việt Cấp Tiểu Học
    Đối với học sinh tiểu học nói riêng và với chúng ta nói chung, việc hiểu nghĩa của từ và dùng từ chính xác là điều vô cùng quan trọng. Biết nghĩa của từ chúng ta mới có thể sử dụng đúng được nó và sau đó là sử dụng từ một cách tinh tế. Từ dùng đúng sang dùng tinh tế là một quá trình lâu dài, gắn với mỗi người từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành. Vốn từ cũng từ đó mà được tích luỹ theo suốt cuộc đời của mỗi người. Vì thế, giải nghĩa từ là nhiệm vụ sống còn trong sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Hiểu nghĩa của từ càng chắc chắn thì sử dụng từ càng đúng và linh hoạt. Thông qua việc giải nghĩa từ, học sinh không chỉ nắm được nghĩa của từ đó mà còn hiểu được, nắm bắt được những cái tinh tế chứa đựng trong đó, hiểu được những đặc sắc của ngôn ngữ dân tộc.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Thúy Hồng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thủy
    • Số trang: 97
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/89230
    https://drive.google.com/uc?id=1IY9P2w-4o6nL7jJRfwhp00Dq99ZiYNul
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page