Khảo Sát Một Số Tham Số Động Lực Học Của Máy Xúc Một GầuTrong các công trình xây dựng đường sá, đê đập thuỷ lợi, thuỷ điện, kênh đào, mương máng, khai thác mỏ v.v…, máy xúc một gầu chiếm vị trí quan trọng nhất trong công tác đào, đắp đất đá. Máy xúc một gầu đảm nhận trên dưới 50% tổng khối lượng đất đá phải thi công, phần còn lại do các loại máy làm đất khác đảm nhiệm. Trong khoảng ba chục năm trở lại đây, các máy xúc một gầu dẫn động thuỷ lực đã được phát triển mạnh mẽ và đang có xu hướng thay thế dần các máy xúc có bộ truyền động cơ khí. Đặc biệt từ sau năm 1975, các máy xúc thuỷ lực cỡ nhỏ và vừa hầu như là loại máy xúc duy nhất được chế tạo tại các nước công nghiệp phát triển như Nhật, Nga, Đức…, và được trao đổi, buôn bán thịnh hành trên thị trường thế giới. Để tăng năng suất cho máy, một trong những hướng cơ bản trong cải tiến và đổi mới trang bị là rút ngắn thời gian quá trình thao tác máy như tăng tốc độ đào xúc, quay, rút ngắn thời gian lấy đà, hãm phanh v.v. Kết quả điều đó không tránh khỏi các tải trọng động tác dụng mãnh liệt và liên tục vào máy, gây nên dao động các dạng, thực tế là rất phức tạp. Luận văn thạc sĩ Cơ học Chuyên ngành Cơ học ứng dụng Người hướng dẫn khoa học: GS TS. Chu Văn Đạt Tác giả: Nguyễn Ngọc Khanh Số trang: 96 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học quốc gia Hà Nội 2003 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1009848&sp=T&sp=3&suite=def http://sachviet.edu.vn/forums/dvd-ebook-luan-van.117/https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1