Luận Văn Thạc Sĩ Khảo Sát Từ Láy Trong Các Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài

Discussion in 'Chuyên Ngành Việt Nam Học' started by nhandanglv123, Aug 5, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Khảo Sát Từ Láy Trong Các Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài (Xuất Bản Tại Việt Nam Giai Đoạn 1980 Đến Nay)
    Qua khảo sát, luận văn đưa ra các con số thống kê số lượng, mô tả các từ láy thu được trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Việc thống kê và mô tả này dựa trên sự phân loại từ láy về mặt cấu trúc và ngữ nghĩa. Các từ láy xuất hiện trong phần phát âm của các giáo trình cơ sở, trong các câu, đoạn văn mang tính chất riêng lẻ, đặc biệt, chúng xuất hiện nhiều hơn trong các giáo trình ở trình độ nâng cao và việc giảng dạy từ láy một cách cụ thể, chính thức được đề cập đến trong một số giáo trình nâng cao. Ngoài ra, luận văn còn trình bày sơ bộ về thực tế sử dụng từ láy của học viên, nhận định lỗi có thể mắc phải khi sử dụng và hướng đề đạt việc giới thiệu từ láy đến học viên cũng như các dạng bài tập để luyện tập nhằm đạt hiệu quả cao trong giảng dạy. Qua đó, luận văn mong đóng góp một phần vào việc cung cấp một cái nhìn rõ hơn về trường hợp từ vựng đặc biệt này nói riêng và về nghiên cứu tiếng Việt nói chung trong việc ứng dụng giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.
    • Luận văn thạc sĩ xã hội
    • Chuyên ngành Việt Nam học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Thiện Nam
    • Tác giả: Phí Hà Chi
    • Số trang: 149
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn 2018
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/63751
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page