Luận Án Tiến Sĩ Kĩ Năng Giải Quyết Tình Huống Có Vấn Đề Trong Hoạt Động Học Tập Của Sinh Viên

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by quanh.bv, Jul 17, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Kĩ Năng Giải Quyết Tình Huống Có Vấn Đề Trong Hoạt Động Học Tập Của Sinh Viên
    Hoạt động học tập là một hoạt động nhận thức, bao gồm hoạt động tư duy. Xét về bản chất, hoạt động tư duy chỉ nảy sinh trong những THCVĐ, do đó người học trở thành chủ thể của hoạt động tư duy khi phải đương đầu và ý thức được những THCVĐ [6, tr. 32]. Ở bậc đại học, sinh viên phải trở thành chủ thể của hoạt động học tập cũng như hoạt động tư duy bởi hoạt động học tập của sinh viên có tính chất tự học, tự nghiên cứu và quá trình nhận thức của sinh viên có tính chất nghiên cứu trên cơ sở của tư duy độc lập, sáng tạo phát triển ở mức độ cao. Điều đó có nghĩa, người học phải bắt đầu tham gia hoạt động tìm kiếm chân lý mới với óc phê phán, có thể khẳng định, phủ định, hoài nghi khoa học, lật ngược vấn đề, đào sâu hoặc mở rộng … . Chính vì vậy, việc nghiên cứu và sử dụng các THCVĐ để phát triển tư duy cho sinh viên là cần thiết.
    • Luận án tiến sĩ Tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý học chuyên ngành
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Thị Minh Hằng
    • Tác giả: Hoàng Thị Quỳnh Lan
    • Số trang: 284
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Học viện khoa học xã hội 2016
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=26777
    https://drive.google.com/uc?id=1UvSLz-yfDJpzWIWkwbAeo6xOxGATASh4
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 2, 2019

Share This Page